TRƯỜNG TH&THCS XÃ KHOAN DỤ

Tổ chức các hoạt động ngoại khóa chào mừng 49 năm ngày giải phóng miền nam (30/4/1975-30/4/2024)

      Thực hiện kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024. Trường TH&THCS Khoan dụ tổ chức buổi chuyên đề ngoại khoá: “Tiếp bước cha anh”  dành cho giáo viên và học sinh nhằm lập thành tích chào mừng kỉ niệm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5.

     Chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), Chiều ngày 22/4/2024, Trường TH&THCS Khoan Dụ phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên xã tổ chức buổi nói chuyện truyền thống cho các em học sinh nhà trường. Về dự có Ông Nguyễn Mạnh Thanh - Chủ tịch hội CCB xã; Ông Nguyễn Duy Hiển – Phó Chủ tịch hội CCB xã Khoan Dụ; các thày cô giáo và học sinh nhà trường.

     Tại buổi nói chuyện, Ông Nguyễn Mạnh Thanh - Chủ tịch hội CCB xã đã cùng các đại biểu và học sinh toàn trường ôn lại những câu chuyện, truyền thống lịch sử cách mạng, tinh thần chiến đấu của ông cha ta qua hai mốc thời gian lịch sử quan trọng đó là ngày miền Nam hoàn toàn được giải phóng 30/4/1975:

(Ông Nguyễn Mạnh Thanh - Chủ tịch hội CCB xã)

     Chiến tranh đã lùi xa, đối với mỗi người con đất Việt thì lịch sử ngày 30/4 vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức. Ngày 30/4/1975 ấy mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử nước nhà. Không như lớp cha ông đã trực tiếp tham gia chiến đấu để đi đến thống nhất nước nhà, chúng ta - những người con được may mắn sinh ra trong thời bình, tuy không chứng kiến chiến tranh nhưng qua các trang sử thì chúng ta đều hiểu và ý thức được ngày 30/4 là một ngày trọng đại của đất nước. Chiến thắng 30/4 làm rung chuyển địa cầu, đã chôn vùi vĩnh viễn một chế độ thực dân ngụy quyền hại dân. Để rồi chúng hiểu rằng, trên mảnh đất mang hình chữ S không còn chỗ cho chúng dung thân, nước Việt Nam anh hùng bất khuất vẫn giữ vững màu cờ Tổ quốc tung bay trên bầu trời xanh hòa bình và độc lập. Quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã giúp các em học sinh ôn lại những mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc, thấu hiểu hơn những chặng đường đấu tranh, dựng xây đầy gian nan, vất vả, không quản ngại khó khăn, hi sinh máu xương của quân đội nhân dân ta. Đặc biệt đỉnh cao là: Chiến dịch Điện Biên Phủ (07/5/1954); Chiến dịch Hồ Chí Minh (30/4/1975) giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

   Với mỗi người Việt Nam, ngày 30/04/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đó là ngày mà chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, đất nước sạch bóng quân thù xâm lược, hòa bình trở lại trên toàn cõi Việt Nam. Đó là ngày đoàn tụ: Non sông thu về một mối, Bắc – Nam liền một dải từ địa đầu Lũng Cú đến chót mũi Cà Mau. Vĩ tuyến17 ngang dòng sông Bến Hải chỉ còn là di tích lịch sử một thời…

     Hòa bình hôm nay được đánh đổi bằng xương máu thế hệ cha ông đi trước. Nhân dân ta vô cùng trân quý nền hoà bình hiện có. Để xây dựng nền hoà bình, tinh thần hữu nghị, tôn trọng, hợp tác, thân thiện giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và phát triển là điều vô cùng cần thiết.

    Đây là buổi sinh hoạt ngoại khóa ý nghĩa, góp phần tuyên truyền sâu rộng, khẳng định ỹ nghĩa, vị trí, tầm vóc vĩ đại , giá trị lịch sử to lớn của chiến thắng 30/4 trong lịch sử dân tộc, về bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời đây là dịp để học sinh nhà trường biết thêm về truyền thống cách mạng, sự hi sinh, đóng góp sức người, sức của của nhân dân vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó tạo niềm tự hào về quê hương, đất nước, nỗ lực phấn đấu học tập, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

     Kết hợp với nói chuyện truyền thống Đoàn đội nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa như thi sáng tác tranh kỷ niệm ngày giải phóng Miền nam và tổ chức sân chơi trải nghiệm cho học sinh nhà trường.

*Một số hình ảnh về buổi ngoại khóa

(Ông Nguyễn Mạnh Thanh - Chủ tịch hội CCB xã đã cùng các đại biểu và học sinh toàn trường ôn lại những câu chuyện, truyền thống lịch sử cách mạng, tinh thần chiến đấu của ông cha ta qua hai mốc thời gian lịch sử quan trọng đó là ngày miền Nam hoàn toàn được giải phóng 30/4/1975.)

(Học sinh hái hoa dân chủ trả lời câu hỏi tìm hiểu về ngày giải phóng Miền Nam 30/4)

(Học sinh lắng nghe Bài hát quen thuộc mang tên ‘’Bác đang cùng chúng cháu hành quân’’do nhạc sĩ Anh Bằng sáng tác với phần trình bày của Ông Nguyễn Duy Hiển – Phó Chủ tịch hội CCB xã Khoan Dụ.)

 

                                                                 Tác giả: Nguyễn Văn Triệu

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI :

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 14
Hôm qua : 14
Tất cả : 14574