TƯNG BỪNG “NGÀY HỘI DÀNH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC”

TRƯỜNG TH&THCS KHOAN DỤ

     Thực hiện công văn hướng dẫn số 793/GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2023-2024 của phòng GD&ĐT ngày 25/8/2023. Ngày 20 tháng 3 năm 2024, trường TH và THCS xã Khoan Dụ tổ chức thành công ''Ngày Hội dành cho học sinh tiểu học", đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh.

     Thông qua hoạt động này sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ dạy học và giáo dục trong nhà trường, đặc biệt là giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo, cũng như giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập và trong cuộc sống. Các hoạt động của Ngày hội học sinh Tiểu học diễn ra sôi nổi, thực sự thu hút được sự tham gia của toàn bộ học sinh, giáo viên và phụ huynh trong toàn trường. Ngày hội học sinh Tiểu học thực sự đã trở thành nơi giao lưu hấp dẫn, sáng tạo và lý thú của các em học sinh trường TH& THCS xã Khoan Dụ thông qua hoạt động STEM và hoạt động do chính các em trong quá trình học bên cạnh đó các em còn được trải nghiệm thông qua hoạt động mua bán hàng hóa giúp các em phát triển kĩ năng sống, khả năng quan sát thông qua hoạt động.

       Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ. Mỗi một tiết mục mang đến cho ngày hội một sắc thái riêng, một sự tươi vui, hào hứng hòa trong những tràng pháo tay không ngớt.

Như chúng ta đã biết STEM không còn là thuật ngữ xa lạ với bất kì ai trong chúng ta. Xu hướng giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng, bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp,liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế.
       Nhận thức được ý nghĩa của hoạt động Stem trong Nhà trường, thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, được sự nhất trí của BGH Nhà trường, toàn thể Thầy và trò trường TH&THCS xã Khoan Dụ  tổ chức ngày hội thông qua hoạt động STEM- chủ đề:“Khơi nguồn sáng tạo” với mong muốn thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh của nhà trường. Trước khi các hoạt động được diễn ra, thầy Nguyễn Thanh Hải-PHT nhà trường lên phát biểu ý kiến khai mạc ngày hội.

     Trường TH và THCS xã Khoan Dụ  đã tổ chức Ngày hội dành cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động trưng bày các sản phẩm STEM, hoạt động mua bán các sản phẩm nông sản nhằm tạo môi trường học tập lành mạnh, sân chơi khoa học bổ ích dành cho học sinh toàn trường, giúp các bậc phụ huynh, học sinh và các thầy cô tiếp cận sâu hơn về phương pháp giáo dục STEM trong dạy và học.
     Đây cũng là cơ hội để các em được tham gia và trải nghiệm các hoạt động khoa học lý thú, áp dụng kiến thức vào thực tiễn, nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục và mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018. Thông qua các bài học STEM của từng khối lớp các em đã làm ra các sản phẩm đầy sáng tạo.

     Các sản phẩm trong khu trưng bày đều là sản phẩm của sự kết hợp liên môn trong giảng dạy, gắn liền với thực tiễn cuộc sống. Đồng thời cũng cho học sinh làm quen và xây dựng các kỹ năng cần thiết để làmviệc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại của tương lai; nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, tạo hứng thú trong học tập; khơi dậy đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá trong học tập; đưa học lý thuyết gắn với thực hành trở thành nhu cầu thực tế, hàng ngày qua mỗi giờ học; … qua đó thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh, trong nhà trường.

     Sau khi trưng bày các em tự giới thiệu các sản phẩm STEM của khối lớp mình.

     Bên cạnh hoạt động triển lãm các sản phẩm STEM thì các em còn được tham gia trải nghiệm trưng bày, mua bán các sản phẩm nông sản từ những sản phẩm sẵn có của học sinh và thầy cô. Với sự tham gia nhiệt tình của các bậc phụ huynh đã cùng thầy và trò chuẩn bị, trưng bày các sản phẩm đã làm nên thành công cho ngày hội.

      “Ngày hội dành cho học sinh Tiểu học” – của trường TH và THCS xã Khoan Dụ năm học 2023-2024 thực sự là sân chơi khoa học bổ ích nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của các em học sinh, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học, xây dựng ước mơ trở thành nhà khoa học trong tương lai.
        Từ sân chơi nhỏ trong nhà trường, sẽ xây đắp nền tảng vững chắc để các em có đủ tự tin, vươn xa và tiếp tục thành công.
         Đây thực sự là dịp trải nghiệm thú vị, rèn luyện cho học sinh kiến thức, kỹ năng. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển nâng cao các tố chất, tiểm năng, sáng tạo của bản thân học sinh, rèn luyện sự tự tin và bồi dưỡng kỹ năng sống, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.Có lẽ, dư âm của ngày hội ý nghĩa sẽ lưu giữ mãi trong ký ức tuổi thơ của các cô cậu học trò nhỏ dưới mái trường TH&THCS xã Khoan thân yêu!

                                                                                                          Tác giả: Đinh Thị Hồng Nhung

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI :

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 25
Hôm qua : 14
Tất cả : 14585